Thứ Ba, 25 tháng 8, 2020

Cư trú tại Montenegro cho các Nghề liên quan đến Du thuyền

Giấy phép ngụ Montenegro

Môi trường tự nhiên tuyệt đẹp của Montenegro - từ những bãi biển đầy nắng đến đi bộ đường dài trên những ngọn núi xanh tươi - đã khiến nơi đây trở nên một điểm du lịch cực kỳ nức tiếng. Kết hợp những tính năng đó với một chính phủ quan tâm đến tư cách thành viên EU và hệ thống thuế ủng hộ doanh nghiệp và bạn sẽ có một ứng cử viên hấp dẫn để chuyển địa điểm.

Xin giấy phép hàm Montenegro sẽ là bước trước nhất cần thiết trong kế hoạch chuyển đến quốc gia Balkan của bạn. Có một nhận thức vững chắc ở Montenegro rằng thành công kinh tế hơn nữa sẽ được xúc tiến bởi nhập cư, thành thử việc giành được nơi ngụ kiên cố có thể đạt được.

Việc hàm ở Montenegro tương đối dễ dàng nhưng có một số bước quan yếu phải được thực hành chuẩn xác. Hướng dẫn này sẽ đưa bạn qua quy trình.
Các loại giấy phép hàm ở Montenegro

Montenegro có chương trình cấp thị thực và trú ngụ rất đơn giản. Các bước bình thường là:

Thị thực du lịch và du lịch miễn thị thực: Công dân của nhiều quốc gia, bao gồm Úc, Canada, EU, Anh và Mỹ, có thể nhập cảnh Montenegro mà không cần thị thực và tạm trú lên đến 90 ngày nếu họ có hộ chiếu. Công dân EU có thể nhập cảnh Montenegro chỉ với thẻ căn cước của chính phủ và tạm cư tối đa 30 ngày. Những người mang hộ chiếu khác sẽ phải xin thị thực cho phép tạm trú lên đến 90 ngày.
Giấy phép trú ngụ tạm (privremeni boravak): Để ở lâu hơn 90 ngày, bạn cần một trong những giấy phép này. Nói chung, chúng kéo dài một năm hoặc miễn sao bạn đáp ứng điều kiện căn bản (thí dụ: việc làm hoặc học tập.) Chúng có thể được gia hạn cho các điều khoản một năm tiếp theo.
Giấy phép cư trú vĩnh viễn (stentni boravak): Những giấy phép này có hiệu lực trong năm năm và có thể được gia hạn. Điều này cho phép ắt các đặc quyền của quốc tịch Montenegro, ngoại trừ bỏ thăm và mang hộ chiếu Montenegro.
Quốc tịch Montenegro (drzavljanstvo): Sau một thập kỷ sống ở Montenegro, bạn có thể nộp đơn xin nhập quốc tịch đầy đủ.

Thị thực du lịch thay vì lưu trú

Một số người đang cân nhắc chuyển đến Montenegro tự hỏi tại sao họ không thể nhập cảnh Montenegro bằng hộ chiếu miễn thị thực, lưu trú dưới 90 ngày, rời khỏi tổ quốc và sau đó quay trở lại trong 90 ngày nữa, v.v.

(Montenegro là một quốc gia nhỏ với sự kiểm soát biên giới khá thân thiện.)

Có một đôi lý do khiến kế hoạch này không khôn ngoan:

Chính sách chính thức là thời kì du lịch 90 ngày không đặt lại cho đến khi 180 ngày trôi qua kể từ khi bắt đầu.
Có những thưa đáng tin cẩn về những người đang thử kế hoạch này và nhận được cảnh báo chính thức từ chính phủ Montenegro.
không thể (hợp pháp) làm việc ở Montenegro mà không có giấy phép hàm.

Du học Montenegro như một con đường để hàm

Đặc biệt là trong thập kỷ qua, các cơ sở giáo dục sau trung học ở Montenegro đã mở mang các khóa học và càng ngày càng có nhiều sinh viên quốc tế chọn học tại đây.

Có một điều khoản dành cho sinh viên trong chương trình ngụ của Montenengro.
Sinh viên từ EU có thể đến Montenegro bằng hộ chiếu thông thường và sau đó nộp đơn xin thị thực tạm cư dài hạn, bao gồm cả thời gian của khóa học khi họ đến. Sinh viên không thuộc EU sẽ cần phải đăng ký hàm cho sinh viên trước khi họ đến Montenegro.
trú ngụ tại Montenegro dành cho chủ doanh nghiệp

Theo luật Montenegro, thành lập công ty ở Montenegro là chưa đủ. Để đủ điều kiện ngụ tạm, hồ hết những người muốn đi theo con đường này thành lập công ty của họ và sau đó thuê mình làm giám đốc điều hành.

Tin tốt là Montenegro có một quá trình hình thành công ty đơn giản. Và việc trở thành tổng giám đốc của công ty riêng của bạn đáp ứng các đề nghị về việc làm của Montenegro đối với việc hàm.
đề nghị về hàm tại Montenegro

Sau khi bạn quyết định đăng ký hàm tại Montenegro, quá trình này rất đơn giản. Dưới đây là các chi tiết cấp thiết:

Các điều kiện căn bản để có được giấy phép hàm nhất thời cho Montenegro bao gồm làm việc toàn thời gian, học tập, sum họp gia đình, sở hữu bất động sản phát triển và việc làm theo mùa.
Giấy phép cư trú tạm có giá trị trong một năm và có thể được gia hạn cho các kỳ hạn một năm tiếp theo.
Nếu bạn muốn rời Montenegro hơn một tháng trong một năm, bạn sẽ phải thông tin cho thanh tra nhập cư địa phương của mình.
Có một số lý do khác để nhận được giấy phép cư trú trợ thì ở Montenegro, bao gồm nghiên cứu khoa học, điều trị y tế, công việc nhân đạo và cho những người nức tiếng quốc tế, nhưng những lý do này chỉ được cấp trong một số ít trường hợp.

Cũng cần lưu ý đề nghị rằng bạn phải sở hữu một ngôi nhà, căn hộ, khách sạn, v.v. để đủ điều kiện ngụ trợ thì theo quy định về bất động sản. Đất chưa phát triển là không đủ tốt.
Những gì bạn cần để xin tạm trú ở Montenegro

Có một danh sách khá tiêu chuẩn các tài liệu bạn cần phải xuất trình như một phần của đơn xin cư trú Montenegro của bạn. Họ đang:

Bản sao hộ chiếu hợp thức của bạn không hết hạn trước khi giấy phép
chứng cứ về giáo dục
bằng cớ lý lịch tư pháp trong sạch. Điều này áp dụng cho cả thảy các ứng viên từ 16 tuổi trở lên và phải được cấp trong vòng sáu tháng qua
chứng cớ về khả năng tính sổ dưới hình thức chứng minh rằng bạn có € 3,650 được gửi vào trương mục nhà băng Montenegro. Hoặc Bằng chứng từ chủ cần lao của bạn rằng mức lương của bạn ít nhất là 350 € mỗi tháng. Đối với áp dụng gia đình, những con số này được nhân với tổng số thành viên trong gia đình
Giấy chứng thực thành hôn nếu bạn đăng ký với nhân cách là một gia đình
Giấy khai sinh cho con chưa thành niên
bằng cớ rằng bạn có một nơi nào đó để sống (kê nepokretnosti) và lưu ý rằng điều này ứng dụng cho cả trường hợp bạn sở hữu nhà riêng và nếu bạn thuê
Các yêu cầu Bằng chứng về việc làm khác nhau giữa các thị thành khác nhau
chứng cớ bạn đã đăng ký một chương trình bảo hiểm y tế

Các tài liệu không được cấp ở Montenegro (như thưa hồ sơ tù túng của bạn) sẽ cần được dịch bởi một dịch giả người Montenegro được cấp phép.

Sẽ mất khoảng 20 ngày để nhận được giấy phép ngụ nếu bạn đang nộp đơn xin giấy phép cần lao và khoảng thời kì gấp đôi nếu không.
Giấy phép ngụ vĩnh viễn của Montenegro

Sau 5 năm trú ngụ lâm thời, bạn có thể nộp đơn xin thường trú nhân tại Montenegro. Điều này có tức là:

Giấy phép ngụ của bạn kéo dài trong năm năm và có thể được gia hạn thêm kì hạn năm năm.
Bạn được cấp mọi quyền của công dân Montenegro trừ hộ chiếu và quyền bỏ thăm.
Bạn có quyền tự do rời Montenegro hơn một tháng trong một năm.
hàm tại Montenegro cho các Nghề liên hệ đến Du thuyền

Điều này có vẻ kỳ lạ, nhưng chủ du thuyền và các thành viên thủy thủ đoàn được công nhận đặc biệt trong chương trình ngụ của người Montenegro.

Theo cách mà một số nhà nước nhất định nhận ra rằng ngành công nghiệp trượt tuyết hoặc du lịch bãi biển của họ cần một lượng cần lao theo mùa, Montenegro làm điều này cho du thuyền. Vì vậy, nếu bạn sở hữu một du thuyền hoặc thủy thủ đoàn có thỏa thuận dài hơn 90 ngày với bất kỳ bến du thuyền nào của Montenegro, bạn có thể đăng ký trú ngụ nhất thời.

Không giống như các giấy phép trú ngụ nhất thời khác, giấy phép này cho phép bạn ở bên ngoài Montenegro (ví dụ: trên biển) trong tối đa 90 ngày mỗi năm mà không bị phạt.
Nhận cư trú tại Montenegro bằng cách đầu tư

Vào mùa hè năm 2018, chính phủ đã công bố chương trình đầu tư định cư Montenegro.

Ưu điểm của lộ trình ngụ này là nó cũng bao gồm hộ chiếu tức tốc. Vì đây là bước chuyển tiếp trực tiếp đến quyền công dân (cũng như quyền ngụ) nên nó được đề cập chi tiết hơn trong hướng dẫn cách lấy quốc tịch Montenegro.
lề luật về ngụ thuế của Montenegro

Montenegro có một trong những hệ thống thuế hấp dẫn nhất ở châu Âu. Chỉ đánh thuế 9% trên thu nhập cá nhân. Các công ty phải trả cùng một mức thuế.

Để đủ điều kiện trú ngụ về thuế ở Montenegro, bạn phải có giấy phép trú ngụ và dành 183 ngày trong một năm dương lịch cụ thể ở nhà nước này.

Lưu ý rằng trách nhiệm thuế này sẽ tự động xảy ra khi bạn ở Montenegro trong 183 ngày. bởi vậy, nếu bạn là công dân Hoa Kỳ, và bạn dành hơn nửa năm làm việc ở Montenegro, bạn sẽ nợ thuế cho cả chính phủ Montenegro và Hoa Kỳ.

Montenegro có hiệp ước đánh thuế hai lần với khoảng năm mươi quốc gia (cốt là từ EU), bởi vậy hãy soát xem cảnh huống này có vận dụng cho bạn không.
Nhận Giấy phép ngụ Montenegro của bạn

Montenegro có một con đường đơn giản mà mọi người dùng để có được quyền ngụ trong nước. Hoàn cảnh có thể làm cho quá trình này kéo dài hơn, trong khi chương trình đầu tư theo quốc tịch có thể làm cho nó (nhiều) ngắn hơn. Tuy nhiên, khóa học thông thường là:

Mua nhà; thành lập công ty và tự làm tổng giám đốc; hoặc sắp đặt công việc toàn thời kì.
Xin ngụ trợ thì. Gia hạn điều này cho đến khi bạn đã dành năm năm ở Montenegro.
Đăng ký thường trú nhân và dành thêm năm năm nữa ở đây.
Xin quốc tịch.

Đăng ký hàm có vẻ như là một quá trình khó khăn. Chỉ thuê một nhà tham mưu được cấp phép để tương trợ bạn và cho tôi biết nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về vấn đề đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét