Thứ Ba, 25 tháng 8, 2020

Montenegro không thuộc Châu Mỹ Latinh

Không, không, không… Montenegro không thuộc Châu Mỹ Latinh… dù rằng cái tên này có nguồn cội Latinh. Và, không, nó không ở gần Nga, mặc dù người Montenegro có giọng Slavic mạnh mẽ… Melania Trump cũng vậy.

Montenegro có tức thị "núi đen". Và, vâng, đó là một nhà nước miền núi. Và vâng, những khu rừng của nó rất rậm và mờ đục, đặc biệt là khi bạn dấn thân sâu hơn vào chúng. Chó sói và gấu vẫn còn xung quanh. Nhưng đừng sợ, bạn không phải là một con cừu non.

Montenegro là một nhà nước nhỏ bé ở phía đông nam châu Âu, bên cạnh Croatia và đối diện với Ý. Nó nằm trên Biển Adriatic và có năng lượng Địa Trung Hải. Nó có nghĩa là người của nó to tiếng và họ tỏ ra mạnh mẽ khi tả tình cảm của mình.
Montenegro trên bản đồ Châu Âu
Montenegro trên bản đồ Châu Âu

Montenegro là đứa trẻ nhỏ nhất của Nam Tư, độc lập từ năm 2006, hiện đang hướng tới vị trí hàng đầu thế giới về các điểm du lịch. Cách Rome khoảng một giờ đi tàu bay, chưa đầy hai giờ từ Paris hoặc Istanbul, hoặc năm từ Dubai, Montenegro gần với phần còn lại của thế giới. Đó là nơi bạn có thể bơi trong biển và đi bộ đường dài trên đỉnh núi tuyết trong một ngày. Đó là nơi mà bạn có thể chọn lựa giữa sự trải qua và tối giản. Giữa cơn sốt adrenaline hoặc sự thanh thoát hoàn toàn. Đó là nơi bạn có thể chọn ẩn mình hoặc tham gia vào đám đông. Đó là nơi bạn có thể chọn để lấy mọi thứ.

Đây là quốc gia nhỏ thứ bảy ở châu Âu với ít hơn một triệu dân. Nói về kích thước, Montenegro khoe mình với hẻm núi sâu nhất châu Âu, hồ nước lớn nhất Balkans, sông ngầm dài nhất, người cao nhất thế giới. Chà… cao thứ hai. Đây là vùng đất của vịnh cực nam có cỗi nguồn băng hà, con sông sạch nhất và là một trong những khu rừng nhiệt đới rút cục ở châu Âu, cây ô liu lâu đời nhất, khu nghỉ dưỡng bồ nông chung cục và thị trấn ấm nhất châu Âu trong mùa hè.

Montenegro là một tổ quốc nhỏ bé, nơi tự nhiên đẹp đến ngỡ ngàng, nơi có những câu chuyện thần thoại mở ra trước mắt bạn, nơi tạo ra những ký ức tuyệt và là nơi có những trái tim rộng lớn chào đón. Đó là về kích tấc của nó. Đó là nơi Montenegro đang ở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét